วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Search Engine

1. Search Engine คือ
Search engine คือ โปรแกรมที่ช่วยในการสืบค้นหาข้อมูล โดยเฉพาะข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต โดยครอบคลุมทั้งข้อความ รูปภาพ ภาพเคลื่อนไหว เพลง ซอฟต์แวร์ แผนที่ ข้อมูลบุคคล กลุ่มข่าว และอื่น ๆ ซึ่งแตกต่างกันไปแล้วแต่โปรแกรมหรือผู้ให้บริการแต่ละราย. Search Engine ส่วนใหญ่จะค้นหาข้อมูลจากคำสำคัญ(คีย์เวิร์ด) ที่ผู้ใช้ป้อนเข้าไป จากนั้นก็จะแสดงรายการผลลัพธ์ที่มันคิดว่าผู้ใช้น่าจะต้องการขึ้นมา ในปัจจุบัน Search Engine บางตัว เช่น Google จะบันทึกประวัติการค้นหาและการเลือกผลลัพธ์ของผู้ใช้ไว้ด้วย และจะนำประวัติที่บันทึกไว้นั้น มาช่วยกรองผลลัพธ์ในการค้นหาครั้งต่อ ๆ ไป
3.เทคนิคการ Search ขั้นสูง
การค้นหาขั้นสูงช่วยให้เราค้นหาข้อมูลในแคมเปญหรือกลุ่มโฆษณาของคุณตามเกณฑ์ที่เรากำหนดได้ เมื่อต้องการใช้คุณสมบัติการค้นหาขั้นสูง ให้ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้
1. คลิก การค้นหาขั้นสูง ที่อยู่ติดกับช่องค้นหาเหนือมุมมองข้อมูล
2. ใต้ 'ค้นหาในสถานที่เหล่านี้' ให้เลือกแคมเปญหรือกลุ่มโฆษณาที่คุณต้องการค้นหา
3. กำหนดเกณฑ์การค้นหาของคุณ
- การตั้งค่า: ค้นหาค่าใดๆ ก็ได้ที่ตั้งไว้ เช่น ข้อความของโฆษณา, การเสนอราคา CPC สูงสุด หรือค่าประมาณการเสนอราคาสำหรับหน้าแรก คลิกลิงค์ 'เพิ่ม' เพื่อเพิ่มข้อจำกัดอื่นในการค้นหา
- ประเภทการทำงานของคำหลัก: คุณต้องเลือกอย่างน้อยหนึ่งช่อง แม้ว่าคุณจะไม่ได้ค้นหาคำหลักก็ตาม หากไม่ต้องการให้แสดงคำหลักที่มีประเภทการทำงานใดก็ตามในผลการค้นหา ให้ลบเครื่องหมายในช่องที่ต้องการ
- สถานะ: คุณต้องเลือกสถานะอย่างน้อยหนึ่งสถานะ หากต้องการยกเว้นรายการที่มีสถานะใดก็ตามจากผลการค้นหา ให้ลบเครื่องหมายในช่องที่ต้องการ
- สถิติประสิทธิภาพ: ใช้เมนูแบบเลื่อนลงเพื่อกำหนดเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับต้นทุนและประสิทธิภาพ ก่อนกำหนดตัวเลือกใดๆ เหล่านี้ โปรดตรวจสอบว่าคุณได้ ดาวน์โหลดสถิติประสิทธิภาพ แล้ว คุณสามารถคลิกลิงค์ 'เพิ่ม' เพื่อเพิ่มข้อจำกัดในการค้นหาได้ เหมือนกับในส่วนของการตั้งค่า
- หากคุณคิดว่าคุณอาจต้องค้นหาด้วยเกณฑ์เดียวกันนี้อีกในภายหลัง ให้ทำเครื่องหมายลงในช่อง 'บันทึกการค้นหานี้เพื่อใช้ซ้ำ' แล้วป้อนชื่อการค้นหาที่ต้องการบันทึก
4. คลิก ค้นหา
รายการที่ตรงกับเกณฑ์การค้นหาของคุณจะปรากฏในมุมมองข้อมูล (ซึ่งเรียกว่า 'มุมมองที่กำหนดเอง') เนื้อหาของแต่ละแท็บจะได้รับการกรองตามเกณฑ์การค้นหาของคุณ เมื่อต้องการล้างข้อมูลแล้วดูรายการทั้งหมดในบัญชีของคุณ ให้ไปที่ เมนูมุมมอง > ทั้งหมด หากต้องการดูรายการที่ตรงกับการค้นหาขั้นสูงครั้งล่าสุดของคุณ ให้ไปที่ เมนูมุมมอง แล้วเลือก มุมมองแบบกำหนดเองล่าสุดที่ไม่มีชื่อ หรือการค้นหาที่ตั้งชื่อไว้ใต้ มุมมองแบบกำหนดเองที่บันทึกไว้

1 ความคิดเห็น: